0 0
Read Time:5 Minute, 21 Second

จุดเด่นของการใช้ QR Code EP.1 Qrcode

ในยุคที่เทคโนโลยีเริ่มเข้ามามีบทบาทมากขึ้นในชีวิตประจำวันของพวกเรานั้น ความสบายสบาย ความรวดเร็ว รวมทั้งความนำสมัยต่างๆก็มีเยอะขึ้น ทำให้เทคโนโลยีหรือนวัตกรรมเก่าๆบางสิ่งบางอย่างนั้นถูกแทนที่ ปรับปรุง หรือหายไปเลยก็ว่าได้ครับผม อาทิเช่น การเข้ามาของแฟลชไดรฟ์ที่ทดแทนฟลอปปี้ดิสก์หรือที่พวกเราเรียกกันอย่างเคยปากว่า แผ่นดิสก์

นั่นแหละครับผม จนเจ้าฟลอปปี้ดิสก์นั้นหายไปจากสารบบในขณะนี้ หรือจะเป็นเทปวิดีโอที่ถูกแทนที่ด้วยแผ่นซีดีที่มีขนาด qr code generator

เล็กกว่านั่นแหละครับ พูดได้ว่า เทคโนโลยีหรือสิ่งใหม่ใหม่ๆเข้ามามีบทบาทกับชีวิตคนเรามากขึ้นเรื่อยๆจริงๆครับผม

แล้วเจ้า QR Code ล่ะ เข้ามาชดเชยอะไร? ตอนแรกผมจำต้องขอชี้แจงแบบอย่างคร่าวๆก่อนว่า QR Code นั้นเป็นยังไง แล้วก็มีแหล่งที่มาอย่างไรก่อนครับผม สำหรับเจ้า QR Code ที่เรารู้จักกันดีอยู่แล้วนั้น คำว่า QR Code ย่อมาจากคำว่า Quick Response Code คือ เครื่องหมายสี่เหลี่ยมที่ใช้เป็นสัญลักษณ์แทนข้อมูลต่างๆได้รับการพัฒนามาจากบาร์โค้ด 2 มิติ โดยบริษัท Denso-Wave จากญี่ปุ่นเป็นผู้ผลิตคิวอาร์โค้ดหรือ QR Code ขึ้นมาในปี 1994 นั่นเองนะครับ ซึ่งต่อมาก็ได้รับความนิยมชมชอบอย่างแพร่หลายในปัจจุบัน เพราะเหตุว่าการผลิตคิวอาร์โค้ดนั้นง่ายแสนง่ายมากๆเลยครับ คุณสามารถสร้าง QR Code โดยหาบริการ QR Code Generator อย่างเรา qrcode.in.th เพื่อสร้าง QR Code ของตนได้อย่างไม่ยากเย็นเลยขอรับ คุณจะสร้าง QR Code แบบใดก็ได้ สีใดก็ได้ หรือจะแทรกภาพหรือเครื่องหมายเช่นไรก็ได้ เรียกว่าสะดวกมากมายๆนะครับ

กลับมาที่คำถามของผม แล้วเจ้า QR Code สร้างคิวอาร์โค้ด เข้ามาตอบแทนอะไร? มันก็เข้ามาตอบแทนลิงก์ URL ยาวๆนี่แหละนะครับ ผู้คนจำนวนมากบางทีอาจจะเคยได้เห็นเว็บสำหรับย่อลิงก์ URL กันมาบ้างแล้ว แต่มันก็ไม่ได้ตอบปัญหาเมื่อมันมิได้อยู่บนโลกออนไลน์ ด้วยเหตุนี้ QR Code Generator สร้าง qr code ต่างๆจึงเข้ามามีหน้าที่มากๆสำหรับการให้บริการสำหรับสร้าง QR Code เนื่องจากว่ามันสบาย เร็ว แล้วก็ใช้งานง่าย เพียงคุณสแกนคิวอาร์รหัส คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แล้ว ไม่ต้องเซฟลิงก์ URL อีกต่อไป

รวมทั้งสำหรับบทความในวันนี้ หลังจากที่ผมชี้แจงคร่าวๆไปแล้ว ผมมั่นใจว่าหลายๆท่านน่าจะรู้เรื่องรูปแบบการทำงานของ QR Code แล้วใช่ไหมนะครับ ซึ่งภายหลังจากนี้ ผมจะมาอธิบายข้อดีของการใช้ QR Code สแกนคิวอาร์โค้ด ให้ทุกคนได้อ่านกันครับผม ผมบอกเลยว่า

แค่การสแกนคิวอาร์โค้ดมันก็เปลี่ยนแปลงโลกอีกทั้งใบแล้วล่ะครับผม ซึ่งจุดเด่นของมันมีมากมาย ผมจึงจะขอตัดแบ่งเป็น 2 EP. ครับ

ถ้าเกิดทุกคนพร้อมแล้ว ก็มาอ่านไปพร้อมเพียงกันเลยนะครับ

1. ทุกคนสามารถเข้าถึงได้ สแกนคิวอาร์โค้ด

เนื่องจากว่าการใช้แรงงาน QR Code นั้นง่ายสุดๆ เพียงคุณสแกนคิวอาร์โค้ด คุณก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แล้ว มันจึงทำให้ไม่ว่าใครก็ตามที่มีโทรศัพท์มือถือแบบสมาร์ทโฟนซึ่งสามารถสแกนคิวอาร์รหัสได้นั้น ก็สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้แบบง่ายๆเลยล่ะครับ ไม่ว่าจะใช้สแกนคิวอาร์โค้ดเพื่อจ่ายเงิน จองคิว หรือสั่งสินค้า คุณก็สามารถใช้ QR Code ได้แบบง่ายๆและยิ่งในกลุ่มวัยรุ่นที่มีโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบสมาร์ทโฟนกันหมดแล้ว ผมบอกเลยว่า QR Code มีคุณประโยชน์และก็สำคัญกับ

พวกเขามากๆครับ

อย่างตัวผมเองในวัย 30 ต้นๆเวลาจะออกไปซื้อของหรือรับประทานอาหารนอกบ้าน แทบจะไม่พกเงินสดแล้วครับผม เนื่องจากว่าร้านขายของแต่ละร้านค้าในขณะนี้ก็สามารถสแกนคิวอาร์รหัสเพื่อจ่ายเงินได้เลย เรียกว่าสะดวกรวมทั้งไม่เป็นอันตรายมากๆครับผมสำหรับ

ผู้ที่ขี้หลงขี้ลืมและมักจะทำเงินหายแบบผม หลังจากนี้ก็เดินตัวลอยละล่องออกจากบ้านกับสมาร์ทโฟนหนึ่งเครื่องได้เลยขอรับ

2. ทุกคนสามารถสร้างคิวอาร์โค้ดได้อย่างง่ายๆ

การสแกนคิวอาร์รหัสว่านอนสอนง่ายแล้ว การผลิตคิวอาร์รหัสนั้นง่ายกว่ามากๆครับ ด้วยเหตุว่าในตอนนี้นั้น การให้บริการ QR Code Generator มีเยอะๆขอรับ อย่างเรา qrcode.in.th เป็นต้น ซึ่งการสร้าง QR Code qr code นั้นทำได้ง่ายสุดๆๆนะครับ เพียงคุณวางลิงก์ URL ที่อยากแล้วกดเลือกแบบ สี รูปภาพหรือเครื่องหมายอะไรก็แล้วแต่ที่คุณอยากใส่ ต่อไป

ก็กดสร้างได้แล้วครับผม เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถมี QR Code เป็นของตัวเองได้แล้วล่ะครับ

คุณจะมองเห็นได้เลยว่า การสร้าง QR Code นั้นง่ายอย่างยิ่งๆมันก็ยิ่งทำให้การใช้งาน QR Code ด้วยการสแกนคิวอาร์โค้ดยิ่งแพร่หลายมากยิ่งขึ้นครับผม การที่มันสามารถสร้างได้อย่างสะดวกสบายก็ยิ่งทำให้พวกเราสามารถส่งต่อสิ่งที่เราอยากให้กับทุกคนได้อย่างง่ายเลยล่ะนะครับ เนื่องจากว่าเพียงแค่เขาสแกนคิวอาร์โค้ด ทุกอย่างที่พวกเราต้องการส่งไปก็ใกล้จะถึงมือแบบง่ายๆเลยล่ะครับ

3. ช่วยจัดการข้อมูลให้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้น

อย่างที่ผมบอกไปในข้อที่ 2 แล้วว่า เนื่องจากการสร้างคิวอาร์โค้ดนั้นทำได้ง่ายอย่างยิ่งๆไม่ว่าใครก็สามารถสร้างคิวอาร์โค้ดผ่าน QR Code Generator ได้ โดยเหตุนั้น มันก็ยิ่งทำให้พวกเราสามารถเก็บข้อมูลต่างๆปริมาณมาใส่ใน QR Code สร้าง qr code เดียวได้เลย เรียกว่านอนสอนง่ายมากมายๆสะดวกแบบสุดๆและก็ยิ่งทำให้เราสามารถจัดแจงข้อมูลต่างๆได้เป็นระเบียบเรียบร้อยมากขึ้นด้วยครับผม ซึ่งมันก็เป็นผลพลอยได้จากการผลิตคิวอาร์รหัสนี่แหละนะครับ

เป็นอย่างไรกันบ้างครับผมกับจุดเด่นของการใช้ QR Code ที่ผมยกมา แต่ว่านี่เป็นเพียงแต่ข้อดีเล็กน้อยใน EP.1 นี้เท่านั้นครับ เนื่องจากว่าจุดเด่นของการใช้ QR Code ยังมีอีกเพียบเลยมากไม่น้อยเลยทีเดียว ซึ่งผมจะมาเขียนให้ทุกคนอ่านในบทความต่อไป และสำหรับวันนี้ ผมก็จำต้องขอตัวลาไปก่อน ผมขอฝาก qrcode.in.th ไว้ด้วยครับผม แล้วเจอกันใหม่ในบทความหน้านะครับ สวัสดีครับ

ผู้ให้บริการสร้าง qr code qr code https://qrcode.in.th 28 มีนาคม 23 Shaunte Scan qr code สร้าง qr codeqrcode in th Top 76

ขอขอบคุณอ้างอิงจาก สร้าง qr code

http://bit.do/qrcode-in-th

https://bit.ly/qrcode-in-th

https://cutt.ly/qrcode-in-th

https://rebrand.ly/qrcode-in-th

https://t.co/3R09a2KFdX

https://wow.in.th/qrcode-in-th

http://rlu.ru/3c3jc

http://gg.gg/qrcode-in-th

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Related Post